Trang chủ / bài viết / eggs benedict – bữa sáng lành mạnh của người mỹ

Eggs Benedict – bữa sáng lành mạnh của người Mỹ

Chúng mình rất vui vì đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của mọi người về những bài viết mà tụi mình đã đăng tải trên trang Blog của Bếp UIT thời gian gần đây. Sau khi tổng hợp các đề xuất từ các bạn đọc giả và quý khách hàng, bài viết hôm nay chúng mình sẽ giới thiệu cho mọi người về một món ăn quá đỗi nổi tiếng ở phương Tây và đang được phục vụ tại Bếp UIT. Mọi người đã đoán ra đó là món gì chưa ạ ? Nếu chưa thì mình xin được bật mí luôn nhá, đó là món Eggs Benedict – món ăn sáng đậm chất Mỹ nha.

Eggs Benedict
Eggs Benedict - bữa sáng của người Mỹ

Eggs Benedict – bữa sáng lành mạnh của người Mỹ

Trong thế giới ẩm thực, có những món ăn mang đậm dấu ấn lịch sử, tính biểu tượng bởi những nét riêng độc đáo và những câu chuyện xung quanh nó.Và Eggs Benedict là một trong những món ăn như thế. Không chỉ là món ăn sáng phổ biến, Eggs Benedict còn được coi là biểu tượng của ẩm thực phương Tây và đặc biệt là nước Mỹ, món ăn này không chỉ đơn thuần là sự kết hợp giữa bánh mì, trứng, thịt xông khói, và sốt hollandaise, mà còn là sự hòa quyện của hương vị và phong cách.

Eggs Benedict được cho là đã ra đời vào cuối thế kỷ 19 hoặc đầu thế kỷ 20 tại New York City. Nguyên bản của món ăn này được tạo ra bởi ông Lemuel Benedict, một khách hàng thường xuyên tại nhà hàng Delmonico's. Ông đã yêu cầu một món ăn được làm từ trứng ấm, thịt bacon, và bánh muffin áp chảo, được kèm theo một lớp nước sốt. Sau đó, món này được chủ nhân của nhà hàng chế biến lại và được đặt tên là "Eggs Benedict" để gợi nhớ về ông Benedict. Và kể từ đó đến bây giờ, Egss Benedict đã trở thành một phần không thể thiếu trong menu của các nhà hàng danh tiếng khắp nơi trên thế giới và cũng dễ dàng được tìm thấy trong các buổi sáng của gia đình phương Tây.

Nguyên liệu chính để chuẩn bị cho món ăn không quá phức tạp, chỉ gồm có 4 thành phần chính:

- Trứng chần: đây được xem là linh hồn của Eggs Benedict, trứng phải được chần đều tay, lòng trắng phải hòa vào lòng đỏ và chú ý không được để sống.

Trứng chần
Trứng chần trong Eggs Benedict

- Thịt xông khói: phần thịt được sử dụng trong Eggs Benedict thường là bacon hoặc Canadian bacon, tạo nên vị thơm ngon và hấp dẫn. Chúng được nướng hoặc chiên đều tới khi chín vàng và có mùi thơm.

Thịt xông khói
Thịt xông khói (bacon)

- Bánh Muffin : được cắt làm đôi và đem áp chảo đến khi nóng giòn và chuyển sang màu vàng xém.

Bánh Muffin
Bánh Muffin

- Sốt Hollandaise: đây chính là điểm nhấn quan trọng của món Eggs Benedict. Sốt Hollandaise là một loại sốt nhẹ, mềm mịn được làm từ lòng đỏ trứng, bơ tan chảy, và nước cốt chanh, sốt hollandaise mang đến hương vị béo ngậy và tươi mát.

Nước sốt Hollandaise
Nước sốt Hollandaise

Eggs Benedict thường được trang trí bằng một ít rau mùi tây hoặc hành lá thái nhỏ để tăng thêm hương vị và màu sắc. Một số nhà hàng còn thêm cà chua hoặc avocado để tạo nên sự mới lạ.

Nhìn thì có vẻ đơn giản thế thôi nhưng muốn làm được Eggs Benedict ngon và chuẩn vị thì coi bộ không dễ à nha kkk. Tại Bếp UIT, chúng mình đã rất nỗ lực và thử nghiệm rất nhiều lần để có thể cho ra một Eggs Benedict rất đặc trưng của nước Mỹ mà cũng không kém phần độc đáo và mới lạ của riêng Bếp. Chúng mình đã thay đổi một phần của nước sốt Hollandaise để món ăn được ngon hơn, đậm đà hơn với khẩu vị của người Việt. Mỗi khi thưởng thức Eggs Benedict tại Bếp UIT, mình tin chắc rằng thực khách hàng sẽ cảm nhận được rõ sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt thanh của lòng đỏ trứng, vị mặn của thịt bacon, hương thơm của bánh muffin và sự đặc biệt của loại nước sốt do chính chúng mình tạo ra.

Eggs Benedict tại Bếp UIT
Eggs Benedict tại Bếp UIT

Các bạn đã thấy Eggs Benedict tại Bếp UIT hấp dẫn chưa nào ? Nếu có thì đừng ngần ngại ghé Bếp để được chúng mình giúp bạn khám phá hương vị khó cưỡng này nhé.

Vậy là bài viết hôm nay đến đây cũng đã hết rồi, chúng mình rất vui vì mỗi bài viết trên trang Blog của Bếp UIT đều được các bạn đón nhận và đánh giá cao. Một lần nữa mình xin cảm ơn tình cảm của các bạn đọc giả và quý khách hàng đã luôn yêu thương và ủng hộ chúng mình. Mọi người nhớ ghé Bếp UIT thường xuyên nha. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo.